Trong quá trình sử dụng dịch vụ nhà mạng Viettel, ít nhiều khách hàng gặp phải tình trạng sim điện thoại bị mất sống. Nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục lỗi sim mất sóng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Dưới đây là tổng hợp một số cách khắc phục lỗi lỗi sim mất sóng dành cho khách hàng đang quan tâm hoặc gặp phải tình trạng này để có thể nhanh chóng khắc phục nhé.
1. Tắt và bật chế độ máy bay
Một trong những điều đầu tiên khách hàng nên thử khi lỗi sim mất sóng là bật và tắt chế độ máy bay. Cách này tuy đơn giản nhưng đôi khi lại vô cùng hữu hiệu.
2. Khởi động lại thiết bị
Nếu chế độ máy bay bật/tắt đã không giải quyết được vấn đề, khách hàng hãy thử một cách khác, đó là khởi động lại thiết bị của mình.
Chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn, sau đó nhấn khởi động lại. Sau một thời gian ngắn, điện thoại của bạn sẽ reset lại và hoạt động bình thường trở lại.
3. Ngắt và kết nối lại sim
Nếu các cách trên không khắc phục tình trạng này thì nguyên nhân có thể do thẻ sim không đúng vị trí hoặc bị lỏng. Hãy tắt kết nối và lắp lại sim của bạn. Khi đã hoàn tất, kết nối LTE sẽ trở lại bình thường.
4. Di chuyển ra vùng có sóng tốt hơn
Nếu bạn sử dụng thiết bị điện thoại ở những vùng sóng không thể kết nối hoặc bị chập chờn như vùng đồi núi, rừng sâu… cũng gây nên hiện tượng sim điện thoại không có sóng. Để khắc phục thì bạn nên di chuyển tới vùng khác có khả năng kết nối sóng tốt hơn.
Như vậy quý khách có thể bỏ tủi 1 trong các cách trên để khắc phục khi gặp lỗi lỗi sim mất sóng nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài Viettel là 18008089/198 (miễn phí) để được giải đáp nhanh nhất. Hy vọng bài viết sẽ bổ ích với tất cả các bạn đọc quan tâm.
Các gói cước nổi bật
SD120
Data: 60GB
SD90
Data: 45GB
MXH120
Data: 30GB + MXH
SD120
Data: 60GB
SD90
Data: 45GB