Chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel báo trên ứng dụng My Viettel đơn giản, nhanh chóng chỉ trong vài phút. Tìm hiểu ngay!
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel là nhu cầu cần thiết, không chỉ bảo vệ quyền lợi của khách hàng mà còn loại bỏ những phiền toái từ sim rác, sim ảo mang lại. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm tính năng chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng My Viettel nhé!
Để bảo vệ quyền lợi người dùng dịch vụ viễn thông, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao, loại bỏ được sim rác, đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, ngày 24/04/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 49/2017/NĐ-CP góp phần gia tăng hiệu quả và tính khả thi trong công tác quản lý thông tin thuê bao di động. Nghị định quy định: Thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…), đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng, đối tượng sử dụng cho từng thuê bao được quy định như sau:
- Trường hợp 1: Đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ).
- Trường hợp 2: Đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức).
Như vậy, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel là rất cần thiết nếu thuê bao khách hàng đang sử dụng là số liên lạc thường xuyên. Để chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel, người dùng có thể đến ngay các cửa hàng giao dịch Viettel để thực hiện bổ sung thông tin cá nhân của mình. Hay còn một cách khác, đơn giản hơn và rất tiện lợi đó là sử dụng ứng dụng My Viettel.
Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel bằng ứng dụng My Viettel
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã có.
Nếu khách hàng chưa có ứng dụng My Viettel, có thể tải xuống miễn phí tại App store (đối với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android). Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel và đăng nhập để sử dụng ứng dụng.
Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, khách hàng bấm chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục “Chuẩn hóa thông tin”.
Bước 3: Tại màn hình Chuẩn hóa thông tin thuê bao, bước Chọn giấy tờ, khách hàng cập nhật ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung theo hướng dẫn trên hệ thống.
Lưu ý: Khi chụp CMND/CCCD, khách hàng quay ngang mặt trước và mặt sau để tỷ lệ chính xác cao nhất. Ảnh chụp cần phải rõ nét không để ảnh mờ hay lóa.
Bước 4: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin của khách hàng. Trường hợp sai thông tin, khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên CSKH để được hỗ trợ.
Bước 5: Khách hàng kiểm tra lại thông tin hợp đồng của mình, tiến hành ký xác nhận và nhập mã xác thực OTP.
Bước 6: Hệ thống sẽ thiết lập một cuộc gọi video call đến nhân viên tư vấn của Viettel. Khách hàng xác nhận đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.
Bài viết đã hướng dẫn khách hàng cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel trên ứng dụng My Viettel đơn giản và nhanh chóng. Chúc quý khách thao tác thành công để kịp thời bổ sung thông tin cho thuê bao của mình nhé! Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài 198 (miễn phí) để được hỗ trợ nhanh nhất.
Các gói cước nổi bật
SD120
Data: 60GB
SD90
Data: 45GB
MXH120
Data: 30GB + MXH
SD120
Data: 60GB
SD90
Data: 45GB